Tìm hiểu về Kệ Kho Lạnh: Tư vấn, Thiết Kế thi công chuyên nghiệp

Tìm hiểu về Kệ Kho Lạnh: Tư vấn, Thiết Kế thi công chuyên nghiệp

Ngày nay với sự phát triển sản xuất và chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp dần chú trọng đầu tư vào nơi lưu trữ hàng hóa sản xuất và tồn kho vì đó là nơi quyết định đến sự an toàn và chất lượng của hàng hóa từ khi xuất xưởng đến khi đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt hơn đối với các sản phẩm cần điều kiện bảo quản đặc biệt, có thời gian sử dụng ngắn, kho lạnh nổi lên như một giải pháp không thể thiếu cho các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành yêu cầu điều kiện lưu trữ đặc biệt. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kho lạnh và các loại kệ kho lạnh phổ biến nhé!

Thông tin về kho lạnh

1. Định Nghĩa Kho Lạnh và vai trò của nó trong ngành công nghiệp

Kho lạnh là một môi trường lưu trữ hàng hóa được thiết kế đặc biệt được duy trì nhiệt độ thấp, tạo ra môi trường lý tưởng để bảo quản và lưu trữ các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ, dễ bị hỏng hốc. Dựa vào nhiệt độ duy trì trong nhà kho, người ta có thể chia nhà kho làm 3 nhóm là: nhà kho nhiệt độ thường từ 12 °C đến 25°C, nhà kho lạnh từ 0°C đến 5°C, nhà kho đông từ -40°C đến -1°C.

Hệ thống kho lạnh bao gồm các thành phần như hệ thống làm lạnh, cách nhiệt, hệ thống kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ. Vì vậy nên cần có các loại kệ kho lạnh chuyên dụng và các phương tiện di chuyển hàng hóa trong kho được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của môi trường lạnh.

Hành trình khám phá và ứng dụng kho lạnh không những giúp đảm bảo sự an toàn vệ sinh, tuân thủ quy định, và tối ưu hóa quy trình cung ứng,... mà còn mở ra một thế giới về công nghệ lưu trữ tiên tiến trong môi trường bảo quản tuyệt vời này chính là Kệ kho lạnh.

 

dịch vụ lắp đặt kệ kho lạnh

2. Kệ kho lạnh là gì?

Khác với các loại kệ kho hàng truyền thống, kệ kho lạnh là dòng sản phẩm được thiết kế chuyên dụng phù hợp với môi trường nhiệt độ thấp, lạnh để bảo quản hàng hóa.

Kệ kho lạnh là gì?

Kệ kho lạnh là gì?

Mặc dù kho lạnh mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo quản và quản lý hàng hóa ở nhiệt độ thấp, nhưng cũng có nhược điểm như chi phí vận hành cao vì cần nguồn năng lượng lớn để duy trì nhiệt độ môi trường thấp. Do đó mỗi mét vuông lưu trữ hàng trong kho lạnh đều quý giá, và từ đó kệ kho lạnh ra đời như một công cụ đắc lực mang lại hiệu quả lưu trữ kinh tế nhất trong kho lạnh, trực tiếp giúp chủ đầu tư tận dụng tối đa diện tích lưu trữ của kho hàng.

Ngoài mang trong mình những ưu điểm của các loại kệ kho hàng truyền thống thông thường như quản lý xuất nhập tồn kho hiệu quả, tối ưu hoạt động bốc dỡ hàng,... Mỗi loại kệ kho lạnh sẽ thiết kế phù hợp nhu cầu của các ngành nghề, hàng hóa cần được bảo quản cụ thể.

Ngành nghề nào phù hợp sử dụng kệ kho lạnh?

Thông thường, kệ kho lạnh được sử dụng trong các ngành công nghiệp như thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, và hàng hóa có yêu cầu lưu trữ đặc biệt.

ngành nghề nào sử dụng kho lạnh

Ngành nghề nào sử dụng kệ kho lạnh?

Ở Việt Nam, những ngành thường được trang bị nhà kho lạnh là: khai thác, chế biến thủy, hải sản; dược phẩm, hóa chất (một số đơn vị trang bị kho lạnh để bảo quản), nông nghiệp xuất khẩu; công nghiệp sinh học,...

Lựa chọn các loại kệ kho lạnh phổ biến hiện nay

Kệ Sellective Pallet

Kệ Selective là lựa chọn phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia trên thế giới. Đúng như tên gọi của nó, Kệ Selective cho phép bạn lựa chọn hàng hóa lưu trữ, xuất nhập hàng vô cùng thuận tiện. 

kệ selective trong kho lạnh

Kệ selective trong kho lạnh

Kệ Selective có sức chứa từ 1000kg/pallet trở lên, phù hợp với mọi diện tích nhà kho. Tuy thiết kế nhiều lối đi không tối đa sức chứa kho nhưng mang khả năng lấy hàng linh hoạt, xe nâng tiếp cận hàng từ mọi phía, giúp kiểm soát chất lượng hàng hóa trong kho lạnh.

Đặc biệt chi phí đầu tư kho kệ selective rất thấp, rất phù hợp với các chủ đầu tư giúp giảm gánh nặng ngân sách đầu tư xây dựng kho lạnh.

Kệ Double Deep

Khi số lượng hàng hóa trong kho lạnh cần lưu trữ nhiều hơn, các loại sản phẩm đa dạng và nhiều chủng loại như thực phẩm, dược, thủy hải sản có thời gian sử dụng ngắn... Kệ double deep là giải pháp tuyệt vời giúp tận dụng không gian lưu trữ, gấp đôi khả năng lưu trữ so với kệ selective. Một số kho lạnh còn kết hợp cả kệ selective và double deep mang lại hiệu quả lưu trữ, truy xuất hàng hóa chính xác đến 100%

kệ selective trong kho lạnh

Kệ double deep trong kho lạnh

Kệ Drive - in (Kệ chui)

Khi doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đồng nhất, cần bảo quản trong kho lạnh thì kệ drive-in là lựa chọn hàng đầu. Đặc điểm của kệ drive in là giúp loại bỏ hoàn toàn lối đi giữa các dãy kệ để lưu trữ đến 80% diện tích nhà kho. Nhập xuất hàng bằng cách dùng xe nâng chui sâu vào trong kệ, tuy tốc độ nhập xuất hàng không cao.

kệ drive-in trong kho lạnh

Kệ drive-in trong kho lạnh

Kệ Radio Shuttle (Kệ bán tự động)

Trước đây, dòng kệ Drive-in thường được ưa chuộng bởi các nhà sản xuất lớn, đặc biệt là khi có nhu cầu xuất nhập hàng hóa theo lô lớn và mong muốn chủ động kiểm soát theo lô hàng. Tuy nhiên, đối với những nhà kho đông lạnh, việc sử dụng kệ Drive-in dần ít phổ biến do gặp khó khăn trong việc quản lý quá trình xuất nhập hàng, dẫn đến tăng chi phí khác. 

Thay vào đó, các doanh nghiệp lớn đang chuyển dần từ hệ thống kệ Drive-in sang dòng kệ tự động như Radio Shuttle. Những hệ thống kệ tự động này không chỉ duy trì mật độ hàng hóa cao hơn hoặc ít nhất bằng kệ Drive-in, mà còn cải thiện đáng kể tính an toàn và tốc độ xuất nhập hàng hóa.

>>> Tìm hiểu thêm về kệ tự động: Radio Shuttle

kệ tự động radio shuttle trong kho lạnh

Kệ tự động radio shuttle trong kho lạnh

Dự án thi công kệ kho lạnh thực tế

A. Quy trình thi công và quản lý dự án 

  • Tiến hành khảo sát hiện trạng kho và xác định yêu cầu cụ thể của khách hàng.

  • Thiết kế hệ thống kệ kho lạnh phù hợp với không gian và nhu cầu của khách hàng.

  • Xây dựng kế hoạch thi công chi tiết với các bước cụ thể và tiến độ dự án

  • Lắp đặt kệ kho lạnh theo thiết kế đã được phê duyệt.

 

Dự án thi công kệ kho lạnh thực tế

Dự án thi công kệ kho lạnh thực tế

Dự án thi công kệ kho lạnh thực tế

Lắp đặt kệ kho lạnh Drive - in cho chủ đầu tư ngành thủy sản

B. Kiểm tra và bảo trì hệ thống kệ kho lạnh

C. Thực hiện kiểm tra định kỳ

  • Kịp thời phát hiện sớm các vấn đề có thể ảnh hưởng đến vận hành hệ thống kệ kho lạnh
 

Cơ Khí Việt Thi Công Kệ Kho Lạnh Chuyên Nghiệp 

Cơ Khí Việt đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất giá kệ kho hàng, có năng lực sản xuất cung ứng hàng trăm dự án xây dựng kệ kho mỗi năm cho các doanh nghiệp trên khắp tỉnh thành. 

  • Sản phẩm được sản xuất theo các tiêu chuẩn châu âu, đạt tiêu chuẩn iso 9001

  • Chất lượng sản phẩm được chứng minh thông qua việc xuất khẩu đến nhiều nước có tiêu chuẩn nghiêm ngặt như: Mỹ, Úc, Đức...

  • Nhà máy sản xuất, gia công trực tiếp không qua trung gian

  • Trang thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo kịp tiến độ đã cam kết

Nếu quý khách có nhu cầu cần lắp đặt kệ kho lạnh, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ, lên lịch đến khảo sát thực tế khu vực kho hàng của khách. Liên hệ trực tiếp hotline: 0909 205 503
 

Đang xem: Tìm hiểu về Kệ Kho Lạnh: Tư vấn, Thiết Kế thi công chuyên nghiệp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên