Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật giữ nhà gọn gàng, sạch tinh tươm

Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật giữ nhà gọn gàng, sạch tinh tươm

 

 1. Gom và phân nhóm đồ đạc

Một trong những phương pháp dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, gọn gàng mà người Nhật áp dụng chính là gom và phân nhóm đồ đạc. Theo đó, nếu gia đình có nhiều thành viên, hãy bắt đầu từ việc phân loại, sắp xếp đồ đạc có trong nhà thành nhiềunhóm khác nhau.

Sau khi đã tổng hợp đầy đủ, bạn chỉ cần dọn dẹp từng nhóm đồ đạc lại. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo tất cả mọi đồ đạc đều được sắp xếp theo thứ tự.

  2. Dứt khoát loại bỏ đồ vật không sử dụng:

Chắc hẳn trong nhà sẽ có những món đồ mà bạn đã lâu không sử dụng. Tuy nhiên với tâm lý “bỏ thì thương, vương thì tội” nhiều gia đình sẽ không nỡ vứt bỏ những món đồ này đi. Nhưng đây lại chính là nguyên nhân khiến nhà của bạn mãi không gọn gàng ngăn nắp được. 

Vì thế, hãy loại bỏ đi những món đồ không cần thiết với cá nhân cũng như gia đình của mình nữa. Gợi ý dành cho bạn nếu có quá nhiều quần áo, giày dép không sử dụng nữa hay dùng làm đồ khuyên góp từ thiện sẽ rất hữu ích. 

3. Để cố định vị trí của từng đồ vật:

Chỉ khi cố định vị trí cho từng loại đồ vật, bạn sẽ không phải mất công suy nghĩ, tìm kiếm món đồ đó khi cần. Đây là cách giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa người Nhật diễn ra đơn giản, nhanh chóng hơn. Bạn có thể cố định chìa khóa nhà, chìa khóa xe vào một chiếc móc treo ngay trước cửa ra vào, điều khiển tivi để cạnh tivi, đồng hồ, túi xách cố định vào móc trong phòng ngủ….

Sử dụng kệ với thiết kế tối giản dễ lấy dễ tìm để cố định đồ dùng. Đặc biệt sử dụng kệ lắp ráp để có thể tháo lắp dễ dàng, thay đổi vị trí nhanh chóng.

Với những phương pháp cốt lõi nhất trong phong cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật, Cơ Khí Việt mong muốn các bạn có thể áp dụng để dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp hơn.

 

Liên Hệ Mua Hàng:

Công Ty TNHH Cơ Khí Việt -  Văn Phòng : Số 8, Đường Số 20, Phường 11, Quận 6, TPHCM

Hotline: 0909 962 6200908 809 668 

Điện thoại bàn: (028) 6264 0010 - Ext 208

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (8:30 AM - 5:30 PM),  Thứ 7 (8:30 AM - 12:00PM)

Email: [email protected] -  [email protected]

 

 

Đang xem: Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật giữ nhà gọn gàng, sạch tinh tươm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên