Quy trình kiểm định kệ sắt đảm bảo chất lượng

Quy trình kiểm định kệ sắt đảm bảo chất lượng

Kệ sắt trưng bày hàng hóa là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chủ cửa hàng có thể sắp xếp hàng hóa một cách thẩm mỹ và khoa học. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân khách hàng. Một chiếc kệ sắt đảm bảo chất lượng luôn là mối quan tâm của khách hàng khi quyết định chọn mua cho mình một chiếc kệ. Vậy làm thế nào để nhận biết được chiếc kệ sắt chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và quy trình kiểm định kệ sắt chất lượng qua bài viết dưới đây nhé!

Kệ sẳt V đa năng trưng bày hàng hóa

 

1. Tại sao phải kiểm định kệ sắt? 

Một chiếc kệ sắt khi đưa vào sử dụng cần phải được kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và chất lượng. Việc kiểm định giá kệ sắt không chỉ mang tính chất bắt buộc mà còn là việc cần thiết đảm bảo quyền lợi của người mua hàng.

Với nhu cầu đặt mua và sản xuất những chiếc kệ có kích thước đa dạng theo yêu cầu, việc kiểm định và thử tải kệ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đăng kí ban đầu.

Vì sao phải kiểm định kệ sắt

 

2. Các tiêu chuẩn đánh giá kệ sắt đạt chất lượng.

Tiêu chuẩn chất lượng về mặt kỹ thuật

  • Chất liệu sản xuất kệ

Chất liệu là yếu tố quan trọng trực tiếp tác động đến tuổi thọ của kệ sắt. Kệ sắt cần sử dụng vât liệu thép đã được kiểm định. Khi sử dụng thép không đạt chuẩn hoặc tái chế, kệ dễ bị gỉ sét, hư hỏng và không an toàn.

Kệ sắt được sản xuất tại nhà máy Cơ Khí Việt sử dụng nguyên liệu thép cuộn từ các đơn vị cung cấp thép lớn, uy tín. Nguyên liệu thép cuộn được đảm bảo chống lại các tác nhân gây oxi hóa, gỉ sét và đạt chứng nhận chất lượng JIS nhật bản. 

  • Tải trọng:

Tùy vào tính chất loại kệ hạng nhẹ, hạng trung mà có khả năng chứa được từ 50 - 300 kg mỗi tầng. Các thông số được thiết kế quy định tải trọng chuẩn phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

  • Chân trụ:

Chân trụ có tác dụng gắn đỡ bửng liên kết với nhau tạo thành khung sắt mang khả năng chịu tải hàng hóa. Các chân trụ được sản xuất bằng thép cán nguội, được tính toán chịu lực dàn trải đều cả kệ mà không bị khập khiễng.

 

Tiêu chuẩn chất lượng về mặt thẩm mỹ

  • Nước sơn:

Để có được một chiếc kệ đẹp, kệ phải được sơn tĩnh điện cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chống gỉ sét, chống thấm và ẩm mốc.

Kệ sắt của Cơ Khí Việt được sơn tĩnh điện theo tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, đem lại sự khác biệt về độ bền và độ mịn của bề mặt sơn

Sơn tĩnh điện tiêu chuẩn ASTM

 

3. Quy trình kiểm định kệ sắt tại nhà máy Cơ Khí Việt

Các sản phẩm kệ thép tại Cơ Khí Việt được sản xuất với nguyên liệu chuẩn, dây chuyền tự động tại nhà máy, đảm bảo mang lại các dòng sản phẩm chất lượng đến cho khách hàng.

Quy trình kiểm định chất lượng được thực hiện bởi đội ngũ kiểm định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt theo đăng ký sản xuất ban đầu.

Bước 1: Kiểm tra dựa trên hồ sơ thiết kế 

Hồ sơ cần kiểm tra bao gồm: 

  • Bản thiết kế ban đầu: tải trọng công bố, hình thù, sức bền vật liệu,...
  • Các báo cáo thử nghiệm đã từng thực hiện

Bước 2: Tiến hành thử tải kệ thực tế

Kiểm tra độ cong vênh 

Sau khi chất hàng lên theo tải trọng đăng ký, thanh ngang và thanh dọc của kệ sẽ được kiểm tra có bị biến dạng không nhằm đảm bảo tải trọng cho phép, đảm bảo an toàn người sử dụng.
 

Kiểm tra độ cong vênh

 

Kiểm tra độ võng

Sau khi chất hàng lên lớn hơn tải trọng cho phép, các thanh đỡ, beam dài/ ngắn sẽ được kiểm tra có bị võng không. Nếu độ võng nằm trong tiêu chuẩn cho phép thì kệ đạt chuẩn.
  • Độ võng: các thanh beam có tác dụng hỗ trợ đỡ mâm trực tiếp các hàng hóa phía trên, do đó thường bị cong. Vì vậy để xác định độ võng, người ta dùng dụng cụ đo độ võng của thanh beam (so sánh với giá trị cho phép của nhà sản xuất hoặc tiêu chuẩn áp dụng chiều dài/200). 
  • Ví dụ: Kệ thép V lắp ráp có chiều dài 1200 mm, áp dụng công thức ta có 1200/200 = 6 mm, đây là ngưỡng nằm trong khung cho phép đối với loại kệ sắt này. Với mức độ võng này kệ vẫn sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu độ võng vượt quá mức cho phép sẽ bị biến dạng dễ làm gãy hỏng kệ. 

Kiểm tra độ võng

 

Kiểm tra mức độ hư hỏng

Để đảm bảo an toàn và xác định vật liệu có trở về trạng thái ban đầu, nhân viên kiểm định sẽ từng bước chất hàng vượt tải theo hệ số tải x để thử sức chịu đựng của kệ và xem mức độ phá hủy kệ đến mức hư hỏng.

  • Hệ số tải x: kiểm tra vượt tải tối đa bằng 120% tải trọng quy định của kệ.

Đặt hàng vượt tải để thử sức chịu đựng

Bước 3: Đánh giá kết quả kiểm định

Sau quá trình kiểm tra thử tải, thông tin sẽ được ghi nhận vào biên bản nghiệm thu. Mẫu thiết kế kệ đạt tiêu chuẩn sẽ được đưa kệ vào vận hành sản xuất.

Hi vọng với những thông tin hữu ích này có thể giúp các bạn hiểu rõ và lựa chọn được những chiếc kệ chất lượng phù hợp cho mình. Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm mua hoặc tư vấn kệ sắt lắp ráp chất lượng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Hotline: 0909 962 620  

Với phương châm “ Hợp tác với Cơ Khí Việt, quý khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thành, tin cậy và quyền lợi của mình được đảm bảo”

Đang xem: Quy trình kiểm định kệ sắt đảm bảo chất lượng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên